Mẹo luộc gà cánh tiên da vàng ươm, căng bóng làm cỗ Tết

Luộc gà không khó nhưng luộc gà thế nào cho ngon, da căng bóng, vàng ươm, để đãi khách hay làm cơm cúng Tết thì phải cần đến một số mẹo nhỏ sau đây.

Trước khi tìm hiểu cách luộc gà ngon, bạn phải chọn được con gà sống tươi và khỏe, loại gà cho ăn thóc khoai, ngô, chạy bộ càng tốt vì thịt gà săn và chắc.

Gà để làm cơm cúng đêm Giao thừa tốt nhất nên chọn gà trống hoa, luộc lên bày nguyên con vừa đẹp lại thể hiện được mâm cỗ tươm tất. Trong mâm cúng bình thường có thể dùng gà mái, chặt miếng nhưng không đẹp bằng gà trống. Cùng tham khảo bí quyết để luộc gà da căng bóng, vàng ươm mà Nhà Hàng Cồn Tộc tham khảo được nhé.

1. Đặt gà luộc phải đúng

Thường thì khi luộc gà, mọi người không chú ý tới vị trí đặt, miễn sao con gà lọt vừa nồi là được. Tuy nhiên, gà nên đặt nằm úp và cánh lẫn chân được định hình để tạo gà cánh tiên đẹp khi cúng. Bụng gà đặt xuống phía dưới cũng giúp gà chín nhanh hơn. Đồng thời, khi muốn quét tạo màu lên phần lưng gà càng dễ dàng.

2. Chọn kích thước nồi hợp lý

Nhiều người luộc gà không sử dụng kích thước nồi vừa vặn, thường vừa nửa con gà, một nửa nhô trên mặt nước. Luộc gà như vậy phần da khi gặp nhiệt dễ bị căng và rách. Bởi vậy, cần chọn nồi kích thước to, đổ nước phải ngập gà để gà chín đều.

3. Nhiệt độ luộc gà cũng quan trọng

Đây là yếu tố quyết định da gà dễ bị nứt hay không. Không nên để lửa quá to trong lúc luộc gà. Nồi nước sôi cần hạ nhỏ lửa để chín từ từ, nếu không da gà sẽ bị rách.

4. Tạo màu tự nhiên

Khi làm gà có phần mỡ gà. Bạn có thể rán lấy mỡ và trộn với nghệ tươi hoặc bột nghệ, bột dành dành để quét lên da gà để có màu vàng đẹp mắt. Khi vớt gà ra cần cho vào chậu nước đá lạnh để da gà săn chắc.

Gà biết cách luộc sẽ lên màu đẹp, da vàng ươm, săn chắc, hai cánh xòe đẹp. Bạn chỉ cần bày biện lên mâm cỗ là xong. Chúc bạn áp dụng mẹo luộc gà ngon và đẹp thành công nha!!!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *